อาหารเช้า..ที่อุดร

อาหารเช้า..ที่อุดร

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

อาหารเช้า..ที่อุดร

         สำหรับจังหวัดอุดรธานีแล้ว ไม่ได้มีเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ของกินของอร่อยยังเป็นอีกสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด เพราะจังหวัดนี้รวมหลายเชื้อชาติหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน
         ดังนั้นเรามาพูดถึงอาหารที่ติดอันดับที่ต้องลองกันเลยดีกว่า
อาหารเช้า Breakfast


1.ไข่กะทะ ที่จังหวัดอุดรมีร้านไข่กะทะมากมายแต่ร้านที่คนนิยมไปกินก็คงหนีไม่พ้น


1.1 ร้านเอมโอช ร้้านนี้อาจมีเมนูอาหารให้เลือกไม่มากนัก โดยเมนูแนะนำของร้านนี้ คือ ไข่กะทะ และขนมปังหูกระต่าย หรือขนมปังฝรั่งเศส หรือปะเต ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการเครื่องเยอะ หากใครไม่กินไข่กะทะ ทางร้านก็มีมาม่าซี่โครงหมูไว้บริการ และร้านนี้ยังมีเครื่องดื่มร้อนเย็น อาทิ กาแฟ โอวัลติน หรือน้ำส้มคั้นไว้บริการด้วย


1.2 ร้านคิง ร้า่นนี้เป็นร้านที่กรุ๊ปทัวร์หรือนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยม เนื่องจากมีหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ไข่กะทะและขนมปังหูกระต่าย สตูว์เนื้อ สตูว์หมู กินกับข้าวสวยร้อนๆ และยังมีข้าวไข่เจียวด้วย และมีบริการเครื่องดื่มร้อนเย็นเช่นกัน
1.3 ร้านโจ๊กยิ่งอุดม ร้านนี้มีอาหารหลากหลายทั้งไข่กะทะ ติ่มซำ ไข่ตุ๋น เหมาะกับการมานั่งกินอาหารเช้าเป็นครอบครัว อยู่ถนนประจักษ์ศิลปาคม ก่อนถึงห้าแยกวุ่นวาย


2.ข้าวเปียกเส้น หรือที่หลายๆคนเรียกว่าก๋วยจั๊บน้ำใสหรือก๋วยจั๊บเวียดนาม ที่อุดรมีหลายร้านให้เลือกแต่ที่ดังๆหรือคนนิยมต้องที่นี่


2.1 ร้านข้าวเปียก ตั้งอยู่บนถนนศรีสุข ใกล้โรงเรียนหมากแข้ง ร้านนี้ข้าวเปยีกเป็นที่เลื่องลือด้วยความอร่อยที่น้ำซุุปที่เคี่ยวมาอย่างดี เส้นเหนียวนุ่ม และมีเมนูอื่นๆ เช่น แกงเส้น โจ๊ก ขนมปังหูกระต่าย และเมนูที่ไม่ควรพลาดคือของหวานร้านนี้อร่อยมากนั่นคือ ทับทิมกรอบ
2.2 ร้านข้าวเปียก ถนนโพศรี ตั้งอยู่ในซอยข้างธนาคารกสิกรไทย ร้านนี้มีเมนูคล้ายร้านข้างบนแต่ไม่มีของหวาน แต่รสชาตข้าวเปียกก็อร่อยไม่เป็นรอง


3.เกาเหลา เซี่ยงจี๊
3.1 ร้านต้อยหมวกแดง เป็นฉาญาของร้านนี้เนื่องจากคนขายจะใส่หมวกสีแดง ร้านนี้จะมีอาหารให้เลือกเยอะเป็นอีกร้านหนึ่งที่กรุ๊ปทัวร์และนักท่องเที่ยวมักจะมาใช้บริการ แต่เป็นร้านเล็กๆ มีทั้ง โจ๊ก เกาเหลาเซี่ยงจี๊ ข้าวต้มซี่โครงหมู ไข่กะทะ ขนมปังหูกระต่าย เครื่องดื่มร้อนเย็น
4. ร้านคอฟฟี่บัตเต้ ร้านนี้อาหารเช้าที่แนะนำคือขนมปังจี่ หรือที่เรียกว่าบัตเต้ใส่ไส้ส่วนผสมของตับหมูบด หมูยอ แตงกวา แครรอท กินกับเครื่องดื่มร้อนๆ เข้ากันนักแล อาหารอื่นๆ อาทิเช่น สเต็กซ์ ครัวซองทูน่า และเค้ายังมีกาแฟสดบริการอีกด้วย ร้านนี้ตั้งอยู่ถนนโพศรีข้างธนาคารกสิกรไทย ซอยตำรวจ ถนนโพศรี  เปิดบริการเวลา 6.30 -15.30 น. โทร. 042-241991


5. ร้านรถเข็น บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ เนื่องจากตอนเช้าคนอุดรธานี นิยมมาออกกำลังกายที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ เมื่อออกกำลังกายเสร็จก็รู้สึกหิว จึงต้องแวะรับประทานอาหารเช้าที่ตลาดนัดเล็กๆ มีทั้งข้าวเปียก ขนมปังหูกระต่ายหรือขนมปังปิ้ง ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ปาท่องโก๋ทอดร้อนๆ อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ใกล้กับสะพานโค้งบริเวณให้อาหารปลา

1 ความคิดเห็น: